LatestNewsประชาสัมพันธ์ฝ่ายวิชาการ

ประชุมวิชาการปัจจุบันสู่อนาคตการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ

21 มกราคม 2566 นางสาวณัฐจรีย์ ไชยสาคร พร้อมด้วย นายสุชาติ ค้าคล่อง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย ร่วมประชุมวิชาการปัจจุบันสู่อนาคตการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ “สื่อสาร ส่งเสริม สู่การปฏิบัติ” ครั้งที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า การจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนงานบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ร่วมกัน ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ภายใต้วิสัยทัศน์ “ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ” และแนวคิด “ประเทศไทยมั่นคง ร่ำรวย ด้วยมืออาชีวะ” ผ่านนโยบายเร่งด่วน “Quick win” จำนวน 9 เรื่อง และ 5 นโยบายหลัก เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการของสอศ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ให้สอดคล้องกับนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รวมถึงสอดคล้องและสนับสนุนต่อนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และแผนระดับชาติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า เป้าหมายในการประชุมครั้งนี้ จากนโยบายหลัก และนโยบายเร่งด่วน “Quick Win” ต้องเน้นเป็นเรื่องแรกและเร่งด่วนที่สุด

เพื่อสร้างความเข้าใจกับสถาบันการอาชีวศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัด และสถานศึกษาต้องทำอะไร กิจกรรมอะไรบ้าง และมีกรอบเวลาเท่าไร รวมทั้งติดตามและประเมินผลอย่างไร เพื่อสร้างการรับรู้ร่วมกันและเพิ่มความร่วมมือกับสถานประกอบการในการจัดการเรียนการสอนทวิภาคี ตามเป้าหมาย แต่ละหน่วยที่เกี่ยวข้อง จะต้องร่วมกันดำเนินการจึงจะบรรลุเป้าหมายได้ และเน้นให้ความสำคัญ นำไปสู่การพัฒนาการอาชีวศึกษาและประโยชน์แก่ผู้เรียน สร้างคนให้มีทักษะวิชาชีพเพื่อการมีงานทำ และมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

…..ภาพ/ข่าว…..ศูนย์ประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *